Nhờ thép V mà tôi tậu được vợ

Dù em không biết rõ Công ty THHH MTV Thép miền Nam – VNSTEEL có trụ sở ở đâu nhưng em biết rõ về mặt hàng và dấu hiệu nhận biết của nó. Thép chữ V chất lượng tuyệt vời được người dân miền Tây ưa chuộng vô cùng.

23/07/2020 14:14

Dù em không biết rõ Công ty THHH MTV Thép miền Nam – VNSTEEL có trụ sở ở đâu nhưng em biết rõ về mặt hàng và dấu hiệu nhận biết của nó. Thép chữ V chất lượng tuyệt vời được người dân miền Tây ưa chuộng vô cùng.

Tôi là một người con trai sinh ra nơi gạo trắng nước trong Cần Thơ đẹp tuyệt, nơi cả đất và người đều mang đậm tâm hồn người nghệ sĩ. Nhưng đó là trong thơ ca nhạc họa thôi, chứ tôi sinh ra cha mẹ đều nghèo lắm nên thay vì học đại học như các bạn bè, tôi phải đi làm sớm để phụ giúp gia đình.

Nghề tôi làm là thợ xây dựng. Cần Thơ những năm nay xây dựng rất nhiều nên nhóm của chúng tôi làm không hết việc. Nghề đã đưa tôi đi dọc ngang suốt miền tây sông nước và dù nay đây mai đó nhưng tôi cũng đã để ý cô láng giềng mẹ chấm cho tôi. Em cũng mến tôi nhưng dường như còn e dè chưa dám nhận lời.

Đợt đó nhóm thợ chúng tôi đang xây công trình nhà riêng ở ngay thành phố Cần Thơ. Trời tối mát mẻ cơm nước xong chúng tôi đi nghêu ngao bát phố đứa nhớ nhà đứa nhớ người yêu. Bỗng đi ngang qua Công viên Lưu Hữu Phước thấy đông như trảy hội, loa đèn sáng rực, tiếng người nói hân hoan, chúng tôi rẽ vào xem. Nhìn lên chiếc bảng điện tử thì hóa ra là một chương trình văn nghệ, trò chơi, ca hát… có cái tên là Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam. Đang rỗi việc bọn tôi vội đứng lại xem đầy háo hức, say sưa. Tôi cũng như mọi người dân Cần Thơ có mặt tại công viên lúc đó khoái nhất là phần trò chơi hỏi đáp tìm hiểu về hàng Việt Nam. Ai cũng thi nhau giơ tay để được mời lên chơi, rinh về những phần thưởng lớn và đặc biệt được truyền hình trực tiếp trên ti vi. Tôi cũng ham vui nhưng chưa lần nào được chọn lên chơi. Mãi đến khi Ban tổ chức đặt câu hỏi: “Dấu hiệu nhận biết thương hiệu của Thép miền Nam là chữ gì” thì do “trúng tủ” nên giơ tay quyết liệt quá hay sao mà may mắn được mời lên chơi.

Hóa ra không phải mình tôi mà cả 10 người chơi hôm đó đều trả lời đúng là “Thép chữ V”. Nhưng tôi vinh dự nhất vì được người dẫn chương trình phỏng vấn. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có giây phút được đứng trên sân khấu và truyền hình trực tiếp ghi lại mọi hành vi, lời nói của mình như thế này. “Em và bạn bè, đồng nghiệp của em đều rất ưa chuộng sử dụng hàng Việt Nam. Đối với sản phẩm thép thì em còn rành hơn vì hiện em đang làm xây dựng, bạn bè của em đều dựng nhà dựng cửa bằng thép chữ V nên họ mách lại cho em. Dù em không biết rõ Công ty THHH MTV Thép miền Nam – VNSTEEL có trụ sở ở đâu nhưng em biết rõ về mặt hàng và dấu hiệu nhận biết của nó. Thép chữ V chất lượng tuyệt vời được người dân miền Tây ưa chuộng vô cùng ạ!” Cả công viên vỗ tay rào rào trước phát biểu của tôi làm tôi xấu hổ mặt đỏ bừng. Sau đó nhận quà như thế nào, ra về như thế nào tôi cũng không nhớ nữa. Chỉ biết đêm về, cô láng giềng nhắn tin cho tôi rằng: anh lên hình trông cũng “ra gì” phết đấy. Cuối năm anh giục mẹ sang nhà em nói chuyện nhé…

Đã 2 năm trôi qua sau lần may mắn tham gia Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam được lên truyền hình ở công viên Lưu Hữu Phước đó, cùng cô láng giềng đáng yêu, gia đình tôi đã có một thiên thần bé nhỏ. Tôi vẫn làm xây dựng, vẫn thường xuyên sử dụng thép V cho những công trình của chúng tôi. Có điều, đối với tôi, tình cảm trân trọng, ấm áp mỗi khi cầm trên tay từng bó thép xanh thì còn nhân lên gấp bội. Vì nhờ thép V mà tôi tậu được vợ!